Home / SẢN PHẨM / MAZDA 2 / Chuyên gia đánh giá chi tiết Mazda 2 sau 1000km

Chuyên gia đánh giá chi tiết Mazda 2 sau 1000km

Mazda 2 chính thức được Trường Hải ra mắt tháng 7 năm 2015. Thay đổi hoàn toàn mới từ ngoại, nội thất đến công nghệ động cơ, vận hành hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Mazda 2 mới đã liên tục được vinh danh trong những giải thưởng quốc tế uy tín như: Xe của năm tại Nhật Bản 2014-2015 (Japanese Car of the Year), Vô lăng vàng của Đức 2015 (Germany’s Golden Steering Wheel), Giải vàng thiết kế tại Nhật 2014 (Japan’s Good Design Gold Award) và đặc biệt mới đây nhận giải thiết kế ấn tượng của tổ chức uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế ô tô – Red Dot. Mazda 2 đang làm mưa làm gió trên thị trường ở phân khúc B, chính thức kết duyên với em Mazda 2 sedan sau một quá trình dài tìm hiểu và phân vân so sánh với các dòng xe khác cùng phân khúc, hiện giờ oto của xe em đã đạt tới mốc hơn 1000km. Suốt quá trình đó, em cũng đã có những cảm nhận và đánh giá mang tính cá nhân về dòng xe mới này cho các bác tham khảo.

[​IMG]

Ngoại hình của Mazda 2 all new 

Em không đề cập nhiều đến yếu tố ngoại hình do mang tính chất cảm quan của từng người, tuy vậy, phần lớn những người tiếp xúc với Mazda 2 đều đánh giá đây là 1 chiếc xe đẹp. Dù đứng cạnh Mazda 3 hay Mazda 6 thì Mazda 2 hoàn toàn lép vế về ngoại hình. Nhưng khi đứng một mình bên cạnh các dòng xe khác (như khi e đỗ xe ở nhà xe của cơ quan) thì Mazda 2 vẫn khá đẹp và nổi bật. Có thể nói 1 cách khách quan trong cùng phân khúc B của mình, cùng với vios, city, rio, accent, fiesta, attrage.. thì Mazda 2 thật sự là 1 trong những chiếc có thiết kế đẹp nhất.
Phần đầu xe là phần em ưng ý nhất, nhìn từ trước xe rất thể thao, và có sự na ná Mazda 3, Mazda 6 dù cặp đèn halogen làm đôi mắt có vẻ kém sắc xảo đi, bù lại Em đã độ thêm cho em ấy 1 đôi đèn Drl để em ấy thực sự là hoa hậu
[​IMG]

[​IMG]

Về nội thất của Mazda 2 all new 

Phân khúc B có lẽ về chất lượng nội thất, Mazda 2 thực sự là 1 chiếc xe dẫn đầu

[​IMG]

Sẽ không tìm được ở một chiếc sedan hạng B nào ở Việt Nam một chiếc có nội thất được làm tỉ mỉ và chất lượng đến vậy, hiện đại và lịch sự. Đó là cảm nhận của em ngay từ những ngày đầu đi đến các showroom các hãng để xem xe. Trong đó, theo em thấy chiếc fiesta có nội thất cũng khá bắt mắt. Tuy vậy với chi tiết nhựa là chính, fiesta cho cảm giác hiện đại nhưng không có được sự lịch sự như Mazda 2 với nhiều chi tiết được may bằng da với những đường may rất tỉ mỉ.
Sau khi điều chỉnh thoải mái hàng ghế lái, khoảng trống để chân cho hàng ghế sau là khá thoải mái, không hề bị chật chội 1 chút nào như nhiều người nhầm tưởng lúc xem xe, vì lúc ở showroom, hàng ghế trước bị kéo hết về phía sau nên khoảng trống để chân hàng ghế sau có vẻ ngắn, có lẽ nhà thiết kế đã tính toán cẩn thận về vấn đề này, Vậy nên Mazda mới dám mạnh dạn tuyên bố ” phá vỡ mọi giới hạn của xe cỡ nhỏ”. Nhiều người cứ rêu rao rằng city hay vios rộng rãi hơn… bla..bla.., nhưng 1 điều rõ ràng là chiều rộng của 3 xe là tương tương như nhau, vậy nên có 3 cái mông đặt vào thì cũng đều chật như nhau mà thôi.
[​IMG]

Nếu các bác đã sử dụng qua 1 chiếc smartphone các bác sẽ hiểu được sự khác biệt như thế nào giữa 1 chiếc galaxy S và 1 chiếc nokia 1280. Và từ đó các bác cũng sẽ hiểu được sự khác biệt như thế nào giữa 1 chiếc oto chạy hệ điều hành và 1 chiếc oto thông thường. Mazda 2 là 1 chiếc xe như vậy, với nền tảng Mazda connect dựa trên hệ điều hành Linux, điều kì diệu là ở chiếc xe hoạt động như 1 cỗ máy thông minh “Smart car” chứ không đơn thuần là 1 chiếc xe ngốc nghếch “Stupid car”. 

Các tiện ích đáng giá trên xe Mazda 2

Điều thật sự mang lại điểm nhấn cho nội thất xe mà em bị choáng ngợp là màn hình Lcd 7 inh trên tablo. Với Mazda connect, màn hình đóng vai trò như 1 nơi giao tiếp giữa người với xe, mà ở đó mọi thông số, thông tin về xe đều được kiểm soát 1 cách dễ dàng. Nhưng đó chỉ là 1 phần rất nhỏ trong những điều mà Mazda connect mang lại. Đó là gì???

1. Cài bản đồ dẫn đường cho xe    

Mazda 2 có thể cài bản đồ đơn giản qua phần mềm được tải thông qua khe thẻ nhớ trên xe để có thể sử dụng trực tiếp bản đồ trên màn hình. Thi thoảng em cũng dùng bản đồ chơi chơi khi đi qua mấy nơi lạ lạ.

2. Xem video tùy thích trên xe

Chắc các bác cũng biết Mazda 2 bản nhập chỉ được trang bị đầu CD còn bản lắp ráp là DVD. Nhưng em nghĩ cái đầu này là thứ thừa thãi nhất trên xe và chả bao giờ thèm dùng tới. Đơn giản là vì nó là 1 chiếc smart car. ^^ . Muốn xem video ư, chỉ cần 1 chiếc usb là đủ, chúng ta có thể chạy trực tiếp những video từ trong usb với đủ mọi định dạng mà chỉ cần 1 phần mềm được cài đặt trên điện thoại.
[​IMG]

Sắp tới đây có khi người ta lại tìm cách đưa cả Facebook hay Chrome lên xe nữa thì chắc lái xe mất an toàn lắm.
Một số thứ đơn giản vậy thôi đã cho thấy được sự khác biệt rất lớn so với những chiếc stupid car như city, vios các bác ạ. Có lẽ vì em là người yêu công nghệ nên thấy nó khá thú vị để vọc vạch .^^
Không thể không nhắc đến nữa là dàn âm thanh 6 loa của xe, chỉ có thể nói 1 từ là ” hay” . tất nhiên ở mức tai trâu như em cảm nhận thôi, chứ vào tai các bác tai thỏ thì có thể vẫn không ưng ý. Loa có bass khá tốt, em hay chở mấy đứa bạn và bật nhạc sàn trong xe, cảm nhận chung của lũ bạn em đều là phê với chất lượng âm thanh trong xe. Xe cũng có kết nối bluetooth vs điện thoại, gọi điện rảnh tay, thi thoảng chở gái, có điện thoại đến, nghe luôn bằng phím bấm trên vô lăng có vẻ sang chảnh.

Đánh giá về vận hành
[​IMG]

Khi khởi động, xe sẽ kêu to hơn bình thường một lúc với vòng tua máy lên cao, quá trình này kéo dài khoảng 30s, có lẽ để làm nóng máy của công nghệ Skyactiv. Lúc này, đèn báo nhiệt độ động cơ sẽ báo xanh, có lẽ động cơ chưa nóng máy. Đừng lo lắng (như em hôm mới nhận xe) oke, một lúc sau đèn báo sẽ mất, giờ thì vào số, bỏ phanh tay đi thôi.
Một điều rõ ràng trong lái chiếc xe này là rất nhẹ nhàng và thanh thản. Tay lái rất nhẹ cả ở tốc độ thấp và cao. Sự khác biệt hoàn toàn với city của ông bạn em đang lái. Không phải là cảm giác lái thật như honda, mà đó là sự nhẹ nhàng nhưng rất nhậy. Có lẽ mỗi dòng xe đi theo 1 xu hướng khác nhau.
E đi xe trên đường với tốc độ thường xuyên ở mức 60>> 80km/h. Tay lái của Mazda 2 không có sự thay đổi nhiều về cảm giác so với khi đi chậm 20,30km. Vô lăng đánh vẫn nhẹ nhưng rất chắc chắn. Kể cả khi đánh cua đột ngột hay chuyển làn gấp. Xe vẫn ổn định như lúc trên đường thẳng.
Ở đường đẹp, trong cabin hoàn toàn yên tĩnh, không hề có tiếng lốp hay tiếng mặt đường dội vào cabin, ở những đoạn đường xấu dần, bắt đầu có những tiếng ồn vọng vào cabin. Nhìn chung tiếng ồn ở mức vừa phải, chấp nhận được, có vẻ đỡ ồn hơn so với con city của ô bạn e cũng đi trên đoạn đường ấy.bật radio hay music thì hoàn toàn át được tiếng ồn trong xe ở những đoạn đường xấu.
Chân ga ở chế độ lái bình thường hơi trễ ở ngưỡng tốc độ < 40km, nhưng khi qua mốc này, chân ga vào rất thật, xe gần như tăng tốc đồng thời với chân ga cho cảm giác đi nhanh rất phê. Khi chuyển Sport, thì phải nói là cực kì nhạy, thi thoảng e đi ở đoạn đường vắng hay chuyển sang sport để đi, đạp ga xe tăng tốc cực nhanh, vòng tua động cơ cũng tăng cao hơn, cảm giác dính lưng vào ghế luôn ạ. Phải nói Mazda 2 đi ở tốc độ cao cực sướng, xe cho cảm giác rất đầm và chắc chắn.

Chức năng an toàn và tiêu hao nhiên liệu

Theo giới thiệu, xe được trang bị đủ các loại chức năng luôn, nói chung là không thiếu chức năng an toàn nào cả mà trong phân khúc chắc không xe nào theo kịp. Riêng mấy cái cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp đã làm các xe cùng phân khúc xách dép rồi. Theo thứ tự ở phân khúc này thì e đánh giá về chức năng an toàn: fiesta>= mazda 2 > city > accent = rio> vios
Các bác nào cứ lôi xe này,xe kia an toàn 5*, 6* đông nam á thì em chịu,e đánh giá dựa theo chức năng xe đươc trang bị thôi.
Nói chung đi Mazda 2 thì e cực kì an tâm khi đi vì e biết mình được trang bị tận răng rồi. Còn cảm nhận các chức năng ra sao thì chắc để các chuyên gia. Chỉ biết khi đi thì Mazda 2 cực kì chắc chắn, kể cả ở tốc độ cao, vì e hay uốn các khúc cua nhẹ ở tốc độ 80km trên quốc lộ 1A nên cảm nhận về độ ổn định của xe là rất rõ ràng.
Cuối cùng là phần tiêu hao nhiên liệu ạ, như e đã nói ở trên, e đi làm 40km trên quốc lộ 1A. Đường cũng đẹp, qua vài khu dân cư hạn chế tốc độ, còn lại e đi ở mức 60>> 80km. Thì tiêu hao nhiên liệu theo xe báo là 4,3l/ 100km ạ. Còn đi ở phố thì e không thống kê vì tùy từng người đi thôi. Tóm lại là rất tiết kiệm ạ.[​IMG]

+ MAZDA 2 CÓ CÁ VÀNG KHÔNG???
Sử dụng cùng động cơ 1.5 như Mazda 3, liệu Mazda 2 có cá vàng không ? Chắc hẳn nhiều bác đang phân vân về điều này.
Em có tham gia trong hội Mazda 2 gồm các thành viên khắp mọi miền tổ quốc, và được biết, hiện nay Mazda 2 chưa có hiện tượng cá vàng do xăng bẩn nhé. Trong tương lai thì chưa rõ, nhưng e nghĩ báo lỗi do xăng bẩn thì ra xúc rửa kim xăng là xong. Có phải cái gì kinh khủng lắm đâu. Mua Mazda 2 e đã tự nhủ vậy cho khỏi lăn tăn mấy vụ cá vàng ạ.

Trên đây là những đánh giá chủ quan của em về chiếc Mazda 2 mới cho các bác đang tìm hiểu Mazda 2 tham khảo ạ. Mong các bác đang sở hữu Mazda 2 góp ý thêm đánh giá của các bác cho thêm phần khách quan. Bài viết của em có sử dụng ảnh nghệ thuật của 1 bác trong hội Mazda 2. Mong bác không đòi tiền bản quyền ạ.

Xin mời chia sẻ ý kiến

Check Also

gia-xe-mazda-2-2019

Bảng giá xe Mazda 2, Mazda 3, CX5, BT50 mới nhất kèm ưu đãi hấp dẫn

Cập nhật bảng giá xe Mazda 2019 mới nhất kèm nhiều chương trình ưu đãi …

Call Now Button